Gửi tranh đi Mỹ: Quy trình và lưu ý để đảm bảo an toàn

Gửi tranh đi Mỹ đang dần phổ biến hơn nhờ vào nhu cầu ngày càng tăng của những cá nhân, doanh nghiệp hay nghệ sĩ muốn kết nối giá trị nghệ thuật, văn hóa và tinh thần giữa các quốc gia. Vậy nên việc đảm bảo an toàn cho tác phẩm nghệ thuật trong suốt quãng đường vận chuyển từ Việt Nam đến Mỹ đã trở thành mối quan tâm hàng đầu. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ quy trình, các hướng dẫn và lưu ý quan trọng để gửi tranh đi Mỹ an toàn, hiệu quả.

Nhu cầu gửi tranh đi Mỹ

Với sự lớn mạnh của cộng đồng hơn 2,5 triệu người Việt đang sinh sống tại Mỹ, nhu cầu giao lưu văn hóa và vận chuyển hàng hóa giữa hai đất nước ngày càng phát triển mạnh mẽ. Một trong số các nhu cầu đó là gửi tranh đi Mỹ, bởi nó mang lại giá trị tinh thần, truyền tải những khoảnh khắc mà các người con đất Việt tại Mỹ luôn nhớ về.

Không chỉ dừng lại ở đó, thị trường nghệ thuật toàn cầu cũng đang không ngừng mở rộng, việc gửi tranh đi Mỹ để phục vụ kinh doanh, triển lãm cũng không còn xa lạ gì. Chính vì thế ngày càng có nhiều đơn vị vận chuyển uy tín nhận ra sự hấp dẫn của dịch vụ gửi tranh đi Mỹ và thúc đẩy dịch vụ này phát triển sôi nổi hơn nữa.

Những loại tranh thường được gửi đi Mỹ

Loại tranh thường được gửi đi Mỹ
Các loại tranh hay được gửi đi Mỹ

Nhu cầu gửi tranh đi Mỹ gia tăng, đi cùng với đó là sự đa dạng về các nội dung loại hình, chất liệu tranh như sau:

Tranh theo nội dung:

  • Tranh chân dung
  • Tranh phong cảnh
  • Tranh tĩnh vật
  • Tranh dân gian
  • Tranh tôn giáo
  • Tranh sơn thủy

Tranh theo chất liệu:

  • Tranh sơn dầu, sơn mài
  • Tranh thêu tay
  • Tranh Canvas
  • Tranh cát
  • Tranh gỗ
  • Tranh khảm đá quý
  • Tranh phun sơn

Giá cước gửi tranh đi Mỹ

Giá cước gửi tranh đi Mỹ trên thị trường hiện nay khá đa dạng, phụ thuộc vào trọng lượng và kích thước của hàng hóa. Hiện nay các đơn vị vận chuyển đều nhận trọng lượng tối thiểu 1kg với chi phí dao động từ 1.000.000 – 1.500.000 đồng. Trong khi đó, những lô hàng có kích thước khoảng 100kg có mức cước dao động từ 220.000 – 250.000 đồng/kg.

Dưới đây là bảng giá tham khảo từ Manda Express với nhiều lựa chọn linh hoạt về trọng lượng hàng, giúp đáp ứng tối đa nhu cầu của bạn:

Giá cước gửi tranh đi Mỹ
Bảng giá cước gửi tranh đi Mỹ

Quy trình gửi tranh đi Mỹ

Để đảm bảo tranh gửi tới tay người nhận an toàn và nguyên vẹn, quy trình gửi tranh đi Mỹ cần đảm bảo các bước như sau:

Bước 1: Tư vấn gói cước phù hợp

Khách hàng liên hệ với đội ngũ nhân viên và nhận được tư vấn hỗ trợ để chọn ra gói cước phù hợp với thời gian vận chuyển mong muốn. Ở bước này, các đơn vị cung cấp dịch vụ cần phải đảm bảo tính toán các phương án có mức cước hợp lý mà vẫn đảm bảo an toàn và tới tay người nhận đúng thời gian dự kiến.

Bước 2: Kê khai và gửi hàng đến kho

  • Sau khi xác nhận gói cước phù hợp cho lô hàng của mình, khách hàng cần kê khai đầy đủ và chi tiết hơn về các thông tin như loại tranh, chất liệu, kích thước, yêu cầu riêng, giá trị nếu có..
  • Ở công đoạn tiếp theo là gửi tranh đến kho, khách hàng có thể chọn một trong hai cách là chủ động gửi hàng đến địa chỉ đơn vị vận chuyển hoặc thông báo đơn vị vận chuyển đến nhà mình lấy hàng.

Bước 3: Kiểm tra – Đóng gói – Cân do

  • Kiểm tra: Đơn vị vận chuyển xác định lại các thông tin về tranh và kích thước
  • Đóng gói: Sử dụng các phụ kiện chống sốc, mút xốp, đóng khung, ép kính, đóng bằng thùng carton hoặc kiện gỗ nếu cần thiết
  • Cân đo: Sau khi hoàn thành quá trình đóng gói, đơn vị tiến hành cân đo lại trọng lượng của kiện hàng.

Bước 4: Gửi biên nhận, hợp đồng – Thanh toán

Đơn vị vận chuyển lấy trọng lượng thực tế sau khi đóng hàng để tính toán lại chi phí, gửi biên nhận và hợp đồng để khách hàng thanh toán.

Bước 5: Vận chuyển và giao đi

Đơn vị vận chuyển đảm bảo hàng hóa được vận chuyển theo lịch trình và thời gian dự kiến, đảm bảo lô hàng tới nơi an toàn và nguyên vẹn.

Lưu ý khi gửi tranh đi Mỹ

Lưu ý khi gửi tranh đi Mỹ
Đóng gói gửi tranh đi Mỹ

Để quá trình gửi tranh đi Mỹ diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng, cần phải chú ý một số điểm sau:

Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín: Vì quy trình nhập khẩu hàng hóa vào Mỹ khá phức tạp, vậy nên bạn hãy tìm kiếm những công ty vận chuyển chuyên nghiệp, có kinh nghiệm xử lý hàng đi Mỹ lâu năm. Đặc biệt hơn, ưu tiên chọn lựa các công ty có thể cung cấp gói cước trọn gói và đảm bảo các chính sách bồi thường rõ ràng.

Cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin: Đặc biệt kiểm tra độ chính xác và tính xác thực của thông tin người nhận vì nếu sai thông tin hoặc mã Zip không đúng, rất có thể lô hàng sẽ không đến tay người nhận và phát thêm các chi phí khác.

Đóng gói theo yêu cầu và đạt tiêu chuẩn:

  • Chèn xốp bảo vệ: Chèn mút xốp hoặc túi khi vào các vị trí góc tranh, những điểm tiếp giáp với kính để tránh bị bể vỡ trong suốt quá trình vận chuyển.
  • Đóng hàng bằng thùng gỗ hoặc thùng carton có độ dày lớn để giảm thiểu hư tranh khi bị va đập mạnh
  • Dán tem “Hàng dễ vỡ”: Dán tem lên các bề mặt của thùng hàng để nhân viên vận chuyển có thể nhận biết và xử lý hàng hóa nhẹ nhàng, cẩn thận hơn.
  • Trong trường hợp nếu bạn muốn giảm rủi ro hư hỏng, bạn có thể cân nhắc gửi tranh không đóng khung đi Mỹ.

Gửi tranh đi Mỹ an toàn và nhanh chóng tại Manda Express

Manda Express - gửi tranh đi Mỹ
Đội ngũ nhân viên Manda Express Thân thiện – Nhiệt tình – Tận tâm

Manda Express – Đơn vị gửi tranh đi Mỹ an toàn, chất lượng theo chuẩn quốc tế, đảm bảo bạn sẽ có được những trải nghiệm Thân thiện – Nhiệt tình – Tận tâm nhất. Với đội ngũ nhân viên lâu năm, giàu kinh nghiệm, chúng tôi tự tin trong việc tư vấn và xử lý từ hàng thông thường đến hàng cồng kềnh, dễ vỡ đi Mỹ. Dưới đây là những điểm nổi bật của chúng tôi giúp hành trình hàng hóa của bạn đơn giản, tiết kiệm và an toàn nhất:

Giao hàng nhanh chóng: Manda Express với sứ mệnh cung cấp các giải pháp dịch vụ vận chuyển, chúng tôi luôn tối giản các quy trình xử lý ngắn gọn, đảm bảo hàng hóa được giao cho người nhận trong thời gian dự kiến.

  • Tư vấn 24/7: Sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề thời gian, bởi chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn mọi lúc và trên mọi nền tảng (Facebook, zalo, email…)
  • Thấu hiểu khách hàng: Đặt khách hàng là trung tập, Manda Express luôn lắng nghe và quan tâm đến yêu cầu của bạn. Vậy nên đừng ngại ngần gì, hãy cho chúng tôi biết nhu cầu và yêu cầu đặc biệt từ bạn.
  • Đóng gói cẩn thận: Để đảm bảo hàng hóa đến tay người nhận an toàn và nguyên vẹn, Manda Express luôn chuẩn bị tỉ mỉ từ khâu đóng gói, đồng thời cũng hỗ trợ đóng gói giúp hàng hóa gọn nhẹ hơn.
  • Tiết kiệm tiền bạc: Chúng tôi hỗ trợ thuế xuất – nhập khẩu 2 đầu giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, mạng lại mức giá cạnh tranh hơn so với thị trường.
  • Thời gian vận chuyển: Manda Express đảm bảo hàng hóa sẽ đến tay người nhận trong khoảng thời gian đã tính toán và thông báo cho bạn.

Thông tin liên hệ:

  • Vận chuyển quốc tế Manda Express
  • Hotline/ Zalo: 0393 522 579
  • Địa chỉ: 227/3A Gò Dầu, Tân Quý, Tân Phú, Hồ Chí Minh
  • Email: mandaexpress.vn@gmail.com
  • Website: https://mandaexpress.vn/

Câu hỏi liên quan:

Tranh bị vỡ có được bồi thường không?

Trong trường hợp Khách hàng có mua gói bảo hiểm cho đơn hàng, chắc chắn hàng hóa sẽ được bồi thường nếu bị vỡ. Vậy nên, để phòng tránh rủi ro, bạn có thể mua thêm bảo hiểm cho mặt hàng tranh của mình.

Có nên mua bảo hiểm cho đơn hàng gửi tranh không?

Câu trả lời là có, việc mua bảo hiểm cho đơn hàng gửi tranh đi Mỹ sẽ giúp bạn giảm thiểu mất mát nếu gặp phải các rủi ro như vỡ, hư tranh, hoặc tệ hơn là thất lạc hoặc mất kiện hàng.

Kết luận

Với những thông tin đã cung cấp trong bài viết, chúng tôi tin bạn đã hiểu hơn về quy trình gửi tranh đi Mỹ cũng như có các tiêu chí để lựa chọn đối tác vận chuyển hàng hóa sang Mỹ đáng tin cho các tác phẩm của mình. Trải nghiệm dịch vụ gửi tranh đi Mỹ tại Manda Express ngay, chúng tôi đảm bảo tranh sẽ đến tay người nhận an toàn, nguyên vẹn và nhanh chóng nhất.

Contact Me on Zalo
0393 522 579