Gửi giấy tờ sang Mỹ cần lưu ý điều gì? Gửi bằng cách nào?

Việc gửi giấy tờ sang Mỹ không còn quá xa lạ gì đối với những người Việt sinh sống và làm việc xa xứ. Tuy nhiên, để gửi giấy tờ một cách an toàn, bạn cần phải hiểu rõ các quy định và lưu ý để không phát sinh bất kỳ rủi ro nào trong quá trình vận chuyển. Những thông tin cấp thiết này sẽ được Manda Express cung cấp tới bạn trong bài viết bổ ích ngày hôm nay.

Gửi giấy tờ sang Mỹ được không?

Giấy tờ có thể gửi đi Mỹ
Hoàn toàn có thể gửi giấy tờ đi Mỹ

Câu trả lời là CÓ, bạn hoàn toàn có thể gửi giấy tờ đi Mỹ vì chúng được xếp vào loại hàng hóa hợp pháp có thể vận chuyển quốc tế. Tuy nhiên, vì tính chất quan trọng của nó, bạn cần lưu ý các điểm quan trọng về đóng gói, ghi chú chi tiết và tuân thủ các quy định quốc tế để đảm bảo giấy tờ được thông quan thuận lợi.

Gửi giấy tờ đi Mỹ bằng cách nào?

Có rất nhiều cách để gửi giấy tờ đi Mỹ, dưới đây là các phương thức phổ biến nhất cùng ưu và nhược điểm riêng để bạn có thể tham khảo:

Gửi giấy tờ đi Mỹ bằng đường chuyển phát nhanh: Đây là phương thức an toàn và phù hợp nhất để vận chuyển giấy tờ quốc tế

Ưu điểm: 

  • Thời gian giao hàng nhanh chóng như thời gian dự kiến
  • Hỗ trợ đóng gói, giao hàng tận tay người nhận tại Mỹ
  • Có thể lựa chọn gói chuyển phát nhanh hoặc chuyển phát thông thường

Nhược điểm: Mất thời gian lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín để tránh phát sinh chi phí hoặc rủi ro.

Gửi giấy tờ đi Mỹ bằng bưu điện: 

Ưu điểm: Chi phí hợp lý, độ an toàn cao

Nhược điểm: Thời gian vận chuyển lâu; Thủ tục phức tạp 

Gửi giấy tờ đi Mỹ xách tay:

Ưu điểm: Tiết kiệm chi phí

Nhược điểm: Khó chủ động về thời gian, không đảm bảo an toàn nếu gặp các rủi ro.

Thời gian gửi giấy tờ đi Mỹ khoảng bao lâu?

Thời gian gửi giấy tờ đi Mỹ 
Thời gian gửi giấy tờ đi Mỹ

Đối với hình thức chuyển phát nhanh sẽ nhất từ 3-7 làm việc để hàng được giao đến tay người nhận. Nếu bạn sử dụng các hình thức chuyển phát thông thường thì sẽ tiết kiệm hơn, nhưng thời gian có thể giao động từ 5-9 ngày, lâu hơn thì kéo dài tới 12 ngày. Thường với hình thức này, các đơn vị vận chuyển sẽ cần đợi lịch trình bay phù hợp của hãng để sắp xếp gửi hàng.

Quy trình gửi giấy tờ đi Mỹ

Nếu bạn tìm thấy một đơn vị vận chuyển uy tín thì quy trình gửi giấy tờ đi Mỹ sẽ cực kỳ nhanh chóng và nhẹ nhàng như sau đây:

  • Bước 1: Tư vấn gói cước phù hợp

Bạn chỉ cần liên hệ và cung cấp những thông tin cơ bản về giấy tờ cần gửi, nhân viên tư vấn sẽ hỗ trợ bạn những gói cước hợp lý và các lưu ý cần thiết để thông quan thuận lợi.

  • Bước 2: Kê khai, gửi hàng đến kho

Sau khi xác nhận gói cước phù hợp, bạn cần kê khai chi tiết hơn các thông tin về loại giấy tờ và sắp xếp gửi hàng đến kho của đơn vị vận chuyển. Trong trường hợp không để chủ động mang hàng tới kho, bạn vẫn có thể sắp xếp để nhân viên linh động qua nhà bạn lấy hàng.

  • Bước 3: Kiểm tra – Đóng gói – Cân đo

Kiểm tra: Sau khi nhận giấy tờ thực tế, nhân viên sẽ tiến hành kiểm tra lại để xem có đúng với thông tin đã được kê khai, đồng thời kiểm tra tính nguyên vẹn của giấy tờ.

Đóng gói: Nhân viên tiến hành đóng gói giấy tờ, lưu ý ở phân đoạn này cần đảm bảo đóng gói cẩn thận để giấy tờ không bị hư, ẩm ướt do hơi trong suốt quá trình vận chuyển.

Cân đo: Đây là bước cực kỳ quan trọng để xác định trọng lượng thực tế của đơn hàng sau khi đóng gói.

  • Bước 4: Gửi biên nhận, hợp đồng – Thanh toán

Dựa trên trọng lượng thực tế, nhân viên sẽ tiến hành tính toán lại chi phí, gửi biên nhận kèm hợp đồng để khách hàng có thể kiểm tra. Trong trường hợp không có bất kỳ chỉnh sửa nào, khách hàng sẽ tiến hành thanh toán chi phí cho đơn hàng.

  • Bước 5: Vận chuyển và Giao đi

Đến bước cuối cùng này bạn chỉ cần đợi hàng được vận chuyển và giao đi theo đúng lộ trình đã được nhân viên tư vấn.

Chi phí gửi giấy tờ sang Mỹ

Thường giấy tờ là loại hàng hóa có trọng lượng thấp từ 0.5kg, tuy nhiên các đơn vị vận chuyển trên thị trường nhìn chung thường chỉ cung cấp dịch vụ vận chuyển cho trọng lượng từ 1kg với mức cước 1.000.000 – 1.500.000 đồng. Nếu bạn đang có nhu cầu vận chuyển hàng đi Mỹ với trọng lượng nhỏ như trên, bạn có thể thử tham khảo bảng giá cước gửi giấy tờ đi Mỹ của Manda Express như sau:

Chi phí gửi giấy tờ sang Mỹ
Bảng giá cước gửi giấy tờ đi Mỹ tại Manda Express

Những lưu ý khi gửi giấy tờ đi Mỹ

  • Tìm kiếm một đơn vị vận chuyển uy tín: Giấy tờ là loại hàng hóa mang tính quan trọng và cần độ bảo mật cao, nếu bạn chọn một đơn vị vận chuyển không uy tín và không có kinh nghiệm gửi hàng đi Mỹ, rất có thể bạn sẽ gặp các rủi ro về hư hỏng, thất lạc hoặc lộ thông tin giấy tờ. Vậy nên hãy tìm những đơn vị đã có kinh nghiệm lâu năm và thông thạo các quy định thông quan Mỹ để đảm bảo đơn hàng được vận chuyển suôn sẻ.
  • Đóng gói: Để tránh hư hỏng giấy tờ, bạn nên sử dụng bao bì chuyên dụng để tránh hư hỏng, có thể thêm bìa cứng, lớp lót chống sốc hoặc túi chống thấm. Cuối cùng, đừng quên dán kín các mặt và dán nhãn hàng dễ hỏng, giữ khô ráo. Có thể ghi chú chi tiết hơn bên ngoài bề mặt thùng hàng để quá trình giao hàng được thuận lợi hơn.
  • Phân loại kỹ càng: Nếu bạn gửi số lượng lớn các loại giấy tờ bạn nên phân loại trước và ghi chú rõ ràng với đơn vị vận chuyển

Manda Express – Đơn vị vận chuyển gửi giấy tờ sang Mỹ uy tín, nhanh chóng

Manda Express - Đơn vị vận chuyển gửi giấy tờ sang Mỹ
Manda Express – Đơn vị vận chuyển uy tín, an tâm cho bạn

Với thái độ Thân thiện – Nhiệt tình – Tận tâm, Manda Express tự tin sẽ là đơn vị vận chuyển gửi giấy tờ đi Mỹ uy tín và nhanh chóng nhất mà bạn đang tìm kiếm. Chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ vận chuyển với những giá trị nổi bật như:

  • Giao hàng nhanh chóng từ 3-7 ngày làm việc
  • Hỗ trợ thuế 2 đầu giúp khách hàng tối ưu mọi chi phí
  • Đóng gói cẩn thận, hỗ trợ để sản phẩm gọn nhẹ hơn
  • Hỗ trợ tư vấn 24/7, mọi lúc bạn cần, chúng tôi sẵn sàng để hỗ trợ
  • Thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của bạn
  • Thời gian vận chuyển nhanh, đảm bảo kịp tiến độ nhận hàng

Manda Express cũng có kinh nghiệm lâu năm trong việc xử lý các đơn hàng khó đi Mỹ, vậy nên bạn sẽ không cần lo lắng bất cứ điều gì khi lựa chọn chúng tôi. Nếu cần tư vấn và hỗ trợ về đơn hàng, bạn có thể liên lạc thông qua địa chỉ sau:

Thông tin liên hệ:

  • Vận chuyển quốc tế Manda Express 
  • Hotline/ Zalo: 0393 522 579 
  • Địa chỉ: 227/3A Gò Dầu, Tân Quý, Tân Phú, Hồ Chí Minh 
  • Email: mandaexpress.vn@gmail.com 
  • Website: https://mandaexpress.vn/

Lời kết

Với bài viết này, hy vọng bạn đã tìm thấy những thông tin bổ ích về quy trình và lưu ý cần thiết để gửi giấy tờ đi Mỹ an toàn nhanh chóng. Bên cạnh loại hàng này, Manda Express còn hỗ trợ bạn các thông tin tư vấn cho nhiều loại hàng khác, hãy khám phá thêm các bài viết mới của chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Contact Me on Zalo
0393 522 579